Sự khác nhau giữa chơi bài và cờ bạc bịp

by - 20:37


Sự khác nhau giữa chơi bài và cờ bạc bịp

Chúng ta có thể thấy rõ rằng chơi bài có thể với một người hoặc nhiều người, còn cờ bạc thì ít nhất phải có hai người để chuyển nhượng tiền hoặc vật phẩm. Mặt khác mục đích chơi bài cờ bạc bịp là để phân chia cao thấp nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí của người chơi thì cờ bạc lại không nhằm mục đích đó

Một số đặc điểm cờ bạc bịp tại Việt Nam

Chơi bài là một sinh hoạt dân gian của người dân việt nam nhưng không được các tổ chức xã hội thừa nhận. Không giống như cờ tướng hoặc những trò giải trí khác, chơi bài không được tổ chức thành các cuộc thi mang tính xã hội bởi chính sự hạn chế của trò chơi bài là dựa trên xác suất không tuân theo quy tắc nhất định.
Nếu nhìn sang Châu Âu hoặc Hồng Kong và Mỹ đó là những xã hội thừa nhận cờ bạc là một hiện tượng công khai, thậm chí còn là ngành kinh doanh. Cho nên, dụng cụ cờ bạc bịp đã được ngành kinh doanh này lợi dung triệt để, không ít các bộ phim nói về vua bài, thần bài hay phim vua poker của mỹ. Ở đó sự giàu lên nhanh chóng hay rơi xuống đáy xã hội là chuyện đương nhiên trong thế giới cạnh tranh khốc liệt.
Ở nước ta, cũng như các nước khác trước đây hay quan điểm của nhiều nhà đạo đức học trên thế giới thì cờ bạc là một tệ nạn xã hội, đó là biểu hiện của lòng ham muốn của cải không dựa trên sức lao động chân chính, tài năng mà hoàn toàn dựa vào may rủi, lừa lọc.
Điều đó dẫn tới sự nghiệp lẫn tiền đồ tổn hại, quan hệ giữa người với người bị thoái hóa. Dẫn đến tiêu cực gia đình, bạn bè, xã hội nẩy sinh tệ nạn tham ô, trộm cắp và thậm chí dẫn tới án mạng, hơn thế nữa làm ảnh hưởng đến cả một thế hệ tương lai.

Cho nên, ở việt nam ta từ lâu không tồn tại những sòng bại chiếu bạc

Tuy là một sinh hoạt không được các tổ chức xã hội thừa nhận nhưng nó là một sinh hoạt giải trí gắn liền với đời sống hàng ngày của mọi người. Những ngày tết, lễ hội hoặc cưới gả, ma chay… tụ họp gia đình bạn bè, người thân, thường thì đến tàn cuộc mọi người lại tổ chức dung cu co bac bip để chơi bài. Từ người già đến con trẻ, không ai không quen thuộc với những sinh hoạt này.
Chính vì vậy, nét nổi bật trong sinh hoạt chơi bài ở Việt Nam là chỉ chơi xong với những người quen biết, hàng láng giềng, bạn bè. Tâm lý ngại đám đông, gặp người lạ thì không rủ rê cho nên những trò chơi bài có nhiều người tham gia không phát triển ở việt nam. Xuyên suốt những trò chơi đó chủ yếu là những trò chơi với 4 người hoặc ít hơn.
Những trò chơi bài ở việt nam phản ánh đặc điểm tâm lý vùng dân cư, phản ánh ước muốn của nhân dân lao động.

Là sản phẩm trí tuệ dân gian

Bàn về vấn đề này, có nhiều ý kiến cho rằng nếu xét đến cờ tướng, tất nhiên nếu ai đã chơi và ham mê một chú cũng đều thuộc lòng câu lỡ nước hai xe đành bỏ phí, gặp thời một tốt cũng thành công
Ấy là câu nhắc nhở và ngợi ca khả năng của quên Tốt và vai trò ( xã hội) của nó. Những ai chơi cũng không khỏi băn khoăn và lắm lúc còn cảm thấy khó chịu nước tốt lụt, vốn luật đi giành quên cho tốt đã từng nước một, khó khăn và giằng kéo các nước cờ lắm thì tốt mới đi hết được giới hạn của mình ( của luật cờ tướng cho phép). Mục đích chủ yếu của tốt là hỗ trợ các quân khác và thậm chí hy sinh để công thành, đôi khi còn nhờ tốt để thủ hòa.

Trò chơi bài, đương nhiên nó mang đậm nét đặc trưng của nơi đã sản sinh ra nó.

Chúng ta sẽ chẳng có gì thắc mắc, chẳng có gì đáng ngạc nhiên bởi vì luật định ra thế. Tuy nhiên đôi chút khó chịu với nước tốt lụt mà đã dày công cố gắng đưa tốt hang hà.
Nhưng từ khi cờ vua xuất hiện và được phổ biến rộng rãi ở nước ta thì dường như vấn đề này lại được bùng lên ở ý nghĩa xã hội của nó. Cũng có ý kiến so sánh quên tốt ở cờ vua có nước đi thực chất cũng giống Tốt ở cờ tướng nhưng đến giới hạn cuối cùng của nó thì sự kỳ ảo của tốt đã diễn ra như thể bù đắp cho chiến công của tốt vậy, tức là tốt có thể biến thành bất cứ quân gì mà trên thế cờ cần đến. Cũng có người cho rằng đây là điểm thể hiện sự khác nhau giữa á và âu về tư tưởng, về mặt xã hội… Để phân tích rạch ròi điều này thì không đơn giản chút nào, cũng cần phải có nhiều nghiên cứu thêm…
Bạc bịp 88 chuyên cung cấp các dụng cụ cờ bạc bịp, dụng cụ xóc đĩa bịp, máy đánh bài bịp……….
CS1: Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
CS2: Đình Thôn, Mỹ Đình, Hà Nội
CS3: Bến xe Miền Đông, Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, HCM
Hotline: 0979 40 9999 – 0947 441 114




You May Also Like

0 nhận xét